பாபர் கோவிலை இடித்தாரா?
பாபர் கோவிலை இடித்தாரா?
ழங்கிய
ஒருவர்
எப்படி
கோவிலை
இடிப்பார்
என்று
சிந்தித்துப்
பார்க்க
வேண்டும்?
மேலும்
பாபர்
ஆட்சி
புரிந்தபோது
முஸலிம்களின்
சதவிகிதம்
இப்போதுள்ளதைவிட
பன்மடங்கு
குறைவாகவே
இருந்திருக்கும்.
பெரும்பான்மை
மக்களின்
எதிர்ப்பு
இல்லாமல்
இருந்தால்தான்
ஆட்சியைத்
தக்க
வைத்துக்
கொள்ள
முடியும்.
பெரும்பான்மை
மக்களின்
வழி
பாட்டுத்
தலத்தை
பாபர்
இடித்திருந்தால்
அப்போதே
மாபெரும்
மக்கள்
புரட்சி
ஏற்பட்டு
பாபர்
விரட்டியடிக்கப்பட்டிருப்பார்.
பதவியைத்
தக்க
வைத்துக்கொள்ளும்
நிலையில்
உள்ள
எந்த
மனிதனும்
இதுபோன்ற
காரியங்களைச்
செய்யவே
மாட்டார்.
முகலாய
மன்னர்களின்
ஆட்சி,
பாபர்,
அவரது
மகன்
ஹிமாயூன்,
அவரது
மகன்
அக்பர்
என்று
வாழையடி
வாழையாக
எவ்விதப்
புரட்சியும்
வெடிக்காமல்
ஆட்சி
நீடித்தது
என்றால்
இந்துக்கள்
வெறுப்படையும்படி
அவரது
ஆட்சி
அமையவில்லை
என்பது
தெளிவாகவில்லையா?
பாபர்
தமது
கடைசிக்
காலத்தில்
தனது
மகன்
ஹிமாயூனுக்கு
பாரசீக
மொழியில்
ஓர்
உயில்
எழுதினார்.
அந்த
உயில்
இந்திய
மத்திய
அரசின்
தொல்பொருள்
துறையின்
கட்டுப்பாட்டில்
டெல்லியில்
உள்ள
தேசிய
அருங்காட்சியகத்தில்
இன்றளவும்
பாதுகாக்கப்பட்டு
வருகின்றது.
அந்த
உயிலில்,
“மகனே! இந்துக்கள்
பெரும்பான்மையாகவுள்ள
ஒரு
நாட்டை
நீ
ஆளப்
போகிறாய்.
இந்துக்கள்
பசுவைத்
தெய்வமாக
மதிக்கின்றனர்.
எனவே
எக்காரணம்
கொண்டும்
பசுவின்
மாமிசத்தை
உண்ணாதே!
அதனால்
இந்துக்கள்
உன்னை
வெறுத்து
விடுவார்கள்”
என்று
மகனுக்கு
அறிவுரை
கூறியுள்ளார்.
இந்துக்கள்
வெறுத்து
விடக்கூடாது
என்பதற்காக
பசுவின்
மாமிசத்தையே
தவிர்த்துக்
கொள்ளச்
சொன்ன
பாபர்,
கோவிலை
இடித்திருக்க
முடியும்
என்று
சிந்தனையுள்ள
யாராவது
நம்ப
முடியுமா?
பாபர்
காலத்தில்
அவரது
முதல்
எதிரியாக
இருந்தவர்
குருநானக்.
இவர்தான்
சீக்கிய
மதத்தின்
நிறுவனர்.
இவர்
பாபரை
கடுமையாக
எதிர்த்து
வந்தார்.
குறிப்பாக
பெண்கள்
தொடர்பான
குற்றச்சாட்டுகள்
போன்றவற்றைத்தான்
அவர்
குறிப்பிடுகிறார்.
பாபர்
கோவிலை
இடித்திருந்தால்
அதை
குருநானக்
கட்டாயம்
குறிப்பிடாமல்
இருக்க
மாட்டார்.
அது
மட்டுமின்றி
குருநானக்
அயோத்திக்கு
வந்து
பாபர்
மசூதியைப்
பார்வையிட்டு
ரசித்திருக்கிறார்
என்று
அவரது
வரலாறு
கூறுகிறது.
கோவிலை
இடித்து
பாபர்
பள்ளிவாசல்
கட்டியிருந்தால்
அந்தக்
காலத்தில்
வாழ்ந்த
அவருக்குத்தான்
அது
நன்றாகத்
தெரியும்.
கோவிலை
இடித்துக்
கட்டிய
பள்ளிவாசலை
அவர்
ஒருக்காலும்
ரசித்திருக்க
மாட்டார்.
பாபர்
கொடுங்கோலர்
என்பதால்
பயந்து
கொண்டு
விமர்சனம்
செய்யாமல்
மக்கள்
இருந்திருக்கலாம்
என்று
பொய்யாகக்
கற்பனை
செய்து
சிலர்
கூறுகின்றனர்.
பாபர்
கொடுங்கோலராகவோ,
இந்துக்களால்
வெறுக்கப்பட்டவராக
இருக்கவில்லை
என்பதே
உண்மை.
ஒரு
வாதத்துக்காக
பாபர்
கொடுங்கோலர்
என்று
வைத்துக்
கொண்டாலும்
இவர்களின்
வாதம்
சரியானது
அல்ல.
பாபருக்குப்
பின்
அவரது
மகன்
ஹீமாயூன்
ஆட்சி
செய்கிறார்.
பாபர்
இறந்து
25 ஆண்டுகளில்
அவரது
பேரன்
அக்பர்
ஆட்சிக்கு
வருகிறார்.
இவர்
இஸ்லாத்தை
விட்டு
விலகி,
தீனே
இலாஹி
என்ற
புதிய
மதத்தை
உருவாக்கினார்.
சங்பரிவாரத்தினர்
பாராட்டும்
அளவுக்கு
இந்துச்
சார்புடைய
மன்னராக
இருந்தார்
அக்பர்.
கோவிலை
பாபர்
இடித்திருந்தால்
அதை
நேரில்
பார்த்த
பலரும்
அக்பர்
காலத்தில்
வாழ்ந்திருப்பார்கள்.
அக்பருக்கு
அவர்கள்
அஞ்சத்
தேவையில்லை.
”உங்கள்
தாத்தா
இடித்த
கோவிலைக்
கட்டித்
தாருங்கள்”
என்று
ஒரு
வார்த்தை
சொன்னால்
அப்போதே
அக்பர்
அதைச்
செய்திருப்பார்.
இடித்திருந்தால்தானே
கேட்டிருப்பர்கள்?
அப்படி
எந்தச்
சம்பவமும்
நடக்கவில்லையே.
அதுதான்
போகட்டும்!
முஸ்லிம்களின்
ஆட்சி
முடிவுக்கு
வந்து
வெள்ளையர்கள்
ஆட்சி
நடத்தினார்களே!
அந்தக்
காலம்
முதல்
இந்திய
நாடு
விடுதலை
அடைந்த
1948 வரை
இதுபற்றி
எந்த
வழக்கோ,
பிரச்சினையோ
இருந்ததா
என்றால்
அறவே
இல்லை
ழங்கிய ஒருவர் எப்படி கோவிலை இடிப்பார் என்று சிந்தித்துப் பார்க்க வேண்டும்?
மேலும் பாபர் ஆட்சி புரிந்தபோது முஸலிம்களின் சதவிகிதம் இப்போதுள்ளதைவிட பன்மடங்கு குறைவாகவே இருந்திருக்கும். பெரும்பான்மை மக்களின் எதிர்ப்பு இல்லாமல் இருந்தால்தான் ஆட்சியைத் தக்க வைத்துக் கொள்ள முடியும். பெரும்பான்மை மக்களின் வழி பாட்டுத் தலத்தை பாபர் இடித்திருந்தால் அப்போதே மாபெரும் மக்கள் புரட்சி ஏற்பட்டு பாபர் விரட்டியடிக்கப்பட்டிருப்பார். பதவியைத் தக்க வைத்துக்கொள்ளும் நிலையில் உள்ள எந்த மனிதனும் இதுபோன்ற காரியங்களைச் செய்யவே மாட்டார்.
முகலாய மன்னர்களின் ஆட்சி, பாபர், அவரது மகன் ஹிமாயூன், அவரது மகன் அக்பர் என்று வாழையடி வாழையாக எவ்விதப் புரட்சியும் வெடிக்காமல் ஆட்சி நீடித்தது என்றால் இந்துக்கள் வெறுப்படையும்படி அவரது ஆட்சி அமையவில்லை என்பது தெளிவாகவில்லையா?
பாபர் தமது கடைசிக் காலத்தில் தனது மகன் ஹிமாயூனுக்கு பாரசீக மொழியில் ஓர் உயில் எழுதினார். அந்த உயில் இந்திய மத்திய அரசின் தொல்பொருள் துறையின் கட்டுப்பாட்டில் டெல்லியில் உள்ள தேசிய அருங்காட்சியகத்தில் இன்றளவும் பாதுகாக்கப்பட்டு வருகின்றது.
அந்த உயிலில்,
“மகனே! இந்துக்கள் பெரும்பான்மையாகவுள்ள ஒரு நாட்டை நீ ஆளப் போகிறாய். இந்துக்கள் பசுவைத் தெய்வமாக மதிக்கின்றனர். எனவே எக்காரணம் கொண்டும் பசுவின் மாமிசத்தை உண்ணாதே! அதனால் இந்துக்கள் உன்னை வெறுத்து விடுவார்கள்” என்று மகனுக்கு அறிவுரை கூறியுள்ளார்.
இந்துக்கள் வெறுத்து விடக்கூடாது என்பதற்காக பசுவின் மாமிசத்தையே தவிர்த்துக் கொள்ளச் சொன்ன பாபர், கோவிலை இடித்திருக்க முடியும் என்று சிந்தனையுள்ள யாராவது நம்ப முடியுமா?
பாபர் காலத்தில் அவரது முதல் எதிரியாக இருந்தவர் குருநானக். இவர்தான் சீக்கிய மதத்தின் நிறுவனர். இவர் பாபரை கடுமையாக எதிர்த்து வந்தார். குறிப்பாக பெண்கள் தொடர்பான குற்றச்சாட்டுகள் போன்றவற்றைத்தான் அவர் குறிப்பிடுகிறார். பாபர் கோவிலை இடித்திருந்தால் அதை குருநானக் கட்டாயம் குறிப்பிடாமல் இருக்க மாட்டார். அது மட்டுமின்றி குருநானக் அயோத்திக்கு வந்து பாபர் மசூதியைப் பார்வையிட்டு ரசித்திருக்கிறார் என்று அவரது வரலாறு கூறுகிறது.
கோவிலை இடித்து பாபர் பள்ளிவாசல் கட்டியிருந்தால் அந்தக் காலத்தில் வாழ்ந்த அவருக்குத்தான் அது நன்றாகத் தெரியும். கோவிலை இடித்துக் கட்டிய பள்ளிவாசலை அவர் ஒருக்காலும் ரசித்திருக்க மாட்டார்.
பாபர் கொடுங்கோலர் என்பதால் பயந்து கொண்டு விமர்சனம் செய்யாமல் மக்கள் இருந்திருக்கலாம் என்று பொய்யாகக் கற்பனை செய்து சிலர் கூறுகின்றனர்.
பாபர் கொடுங்கோலராகவோ, இந்துக்களால் வெறுக்கப்பட்டவராக இருக்கவில்லை என்பதே உண்மை. ஒரு வாதத்துக்காக பாபர் கொடுங்கோலர் என்று வைத்துக் கொண்டாலும் இவர்களின் வாதம் சரியானது அல்ல.
பாபருக்குப் பின் அவரது மகன் ஹீமாயூன் ஆட்சி செய்கிறார். பாபர் இறந்து 25 ஆண்டுகளில் அவரது பேரன் அக்பர் ஆட்சிக்கு வருகிறார். இவர் இஸ்லாத்தை விட்டு விலகி, தீனே இலாஹி என்ற புதிய மதத்தை உருவாக்கினார். சங்பரிவாரத்தினர் பாராட்டும் அளவுக்கு இந்துச் சார்புடைய மன்னராக இருந்தார் அக்பர்.
கோவிலை பாபர் இடித்திருந்தால் அதை நேரில் பார்த்த பலரும் அக்பர் காலத்தில் வாழ்ந்திருப்பார்கள். அக்பருக்கு அவர்கள் அஞ்சத் தேவையில்லை. ”உங்கள் தாத்தா இடித்த கோவிலைக் கட்டித் தாருங்கள்” என்று ஒரு வார்த்தை சொன்னால் அப்போதே அக்பர் அதைச் செய்திருப்பார். இடித்திருந்தால்தானே கேட்டிருப்பர்கள்? அப்படி எந்தச் சம்பவமும் நடக்கவில்லையே.
அதுதான் போகட்டும்! முஸ்லிம்களின் ஆட்சி முடிவுக்கு வந்து வெள்ளையர்கள் ஆட்சி நடத்தினார்களே! அந்தக் காலம் முதல் இந்திய நாடு விடுதலை அடைந்த 1948 வரை இதுபற்றி எந்த வழக்கோ, பிரச்சினையோ இருந்ததா என்றால் அறவே இல்லை
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home